Những dấu hiệu cảnh báo sức đề kháng yếu

Hiện tại dịch cúm virus corona đang hoành hành ở khắp nơi. Mọi người đang lo lắng cho sức khỏe của mình và tìm mọi phương pháp để ngăn ngừa, tình trạng khan hiếm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn đang là nỗi lo của tất cả mọi người nói chung và ngành y tế nói riêng. Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý đến một yếu tố hết sức quan trọng là sức đề kháng của cơ thể. Một người có sức đề kháng tốt sẽ tránh được rất nhiều cảm cúm do vi khuẩn và virus từ ngoài xâm nhập vào. Trong giới hạn bài viết này, shop thuốc tây đặc trị sẽ nêu những dấu hiệu để bạn biết liệu mình đang có sức đề kháng tốt hay không

Nếu có những biểu hiện dưới đây, cơ thể đang nói cho bạn biết sức đề kháng đang ở mức không tốt, cần phải cải thiện ngay.
Dễ bị cảm lạnh
Đối với những người có chức năng miễn dịch kém, một trong những bệnh phổ biến nhất là cảm lạnh. Trong mùa thu và mùa đông, chúng ta dễ bị virus cảm lạnh xâm nhập, có thể dẫn đến cảm lạnh.
Những người có sức đề kháng kém không thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus, vì vậy họ thường bị cảm lạnh. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, bạn phải chú ý nhiều hơn khả năng miễn dịch của mình.
Sa sút trí tuệ
Những người có khả năng miễn dịch kém sẽ có trạng thái tinh thần tồi tệ hơn, tạo cảm giác yếu đuối, thiếu sức sống và dễ cảm thấy mệt mỏi. Do đó, nếu bạn thấy mình yếu đuối, đầu óc không minh mẫn, bạn nên tìm cách nâng cao sức đề kháng của mình ngay.
Dễ bị căng thẳng
Căng thẳng không phải lúc nào cũng do yếu tố cảm xúc. Nếu khả năng miễn dịch của bạn suy yếu, nó cũng có thể làm tổn hại sức khỏe tâm thần.
Làm lành vết thương chậm
Nếu bạn vô tình bị thương, chảy máu, người có sức đề kháng yếu sẽ cầm máu chậm hơn và dễ bị nhiễm trùng hơn. Ngoài ra, vết thương cũng sẽ đỏ và sưng to hơn người có sức đề kháng tốt và lâu khỏi hơn.
Dạ dày tiêu hóa kém
Thông thường, những người có khả năng miễn dịch tốt có chức năng tiêu hóa tốt và họ không gặp rắc rối gì trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, hệ thống miễn dịch kém sẽ dẫn đến tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng cũng kém hơn người bình thường.
Nếu vô tình ăn phải thực phẩm mất vệ sinh, người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị nôn mửa và tiêu chảy.
Dễ mệt mỏi
Đối với những người có sức đề kháng kém, cảm giác mệt mỏi thường xuất hiện. Ngay cả khi bạn ngủ đủ giấc, bạn vẫn sẽ cảm thấy bất lực suốt cả ngày, đặc biệt là ở đầu gối. Nếu bạn có tình trạng này trong một thời gian dài, bạn cần thận trọng, bởi vì nó có thể liên quan đến sự suy giảm chức năng miễn dịch.
Thèm ngọt
Đừng nghĩ rằng thèm đường là chuyện bình thường. Đường ảnh hưởng đến hệ miễn dịch vì nó làm suy yếu phản ứng giết vi khuẩn của bạch cầu. Nếu bạn nạp hơn 100 gr đường mỗi ngày, nó sẽ gây hại khả năng kháng vi trùng và vi khuẩn của cơ thể.
Những chú ý trên đây là hết sức quan trọng mà mỗi chúng ta cần đọc hiểu để từ đó có những hành động nhằm đảm bảo cơ thể luôn có sức đề kháng tốt nhất. Từ đó sẽ ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật xâm nhập từ bên ngoài.
Xem thêm:

Nhận xét