Phát hiện ra thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn theo cách mới

Thuốc tây đặc trị - Một nhóm kháng sinh mới với cách tiếp cận độc đáo để tấn công vi khuẩn đã được phát hiện, khiến nó trở thành một ứng cử viên lâm sàng đầy triển vọng trong cuộc chiến chống lại kháng thuốc kháng sinh
Corbomycin mới được tìm thấy và than phiền ít được biết đến có một cách chưa từng thấy để tiêu diệt vi khuẩn, điều này đạt được bằng cách ngăn chặn chức năng của thành tế bào vi khuẩn. Phát hiện này xuất phát từ một họ kháng sinh có tên là glycopeptide được sản xuất bởi vi khuẩn đất.
Các nhà nghiên cứu cũng chứng minh trên chuột rằng những loại kháng sinh mới này có thể ngăn chặn nhiễm trùng do Staphylococcus aureus kháng thuốc , là một nhóm vi khuẩn có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng.
Những phát hiện đã được công bố trên tạp chí Nature ngày hôm nay.
"Vi khuẩn có một bức tường bao quanh bên ngoài các tế bào mang lại cho chúng hình dạng và là nguồn sức mạnh", tác giả đầu tiên nghiên cứu Beth Culp, một ứng cử viên tiến sĩ về hóa sinh và khoa học y sinh tại McMaster cho biết.
"Thuốc kháng sinh như penicillin tiêu diệt vi khuẩn bằng cách ngăn chặn sự xây dựng của bức tường, nhưng loại kháng sinh mà chúng tôi tìm thấy thực sự hoạt động bằng cách làm ngược lại - chúng ngăn không cho bức tường bị phá vỡ. Điều này rất quan trọng để tế bào phân chia.
"Để một tế bào phát triển, nó phải phân chia và mở rộng. Nếu bạn chặn hoàn toàn sự cố của bức tường, nó giống như nó bị nhốt trong nhà tù và không thể mở rộng hoặc phát triển."
Nhìn vào cây gia đình của các thành viên glycopeptide đã biết, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu gen của những cơ chế kháng thuốc đã biết, với ý tưởng chúng có thể là một loại kháng sinh thể hiện một cách khác để tấn công vi khuẩn.
"Chúng tôi đã đưa ra giả thuyết rằng nếu các gen tạo ra các loại kháng sinh này khác nhau, có thể cách chúng tiêu diệt vi khuẩn cũng khác nhau", Culp nói.
Nhóm đã xác nhận rằng thành vi khuẩn là nơi hoạt động của các loại kháng sinh mới này bằng cách sử dụng các kỹ thuật hình ảnh tế bào phối hợp với Yves Brun và nhóm của ông từ Đại học Montréal.
Culp nói: "Cách tiếp cận này có thể được áp dụng cho các loại kháng sinh khác và giúp chúng tôi khám phá ra những loại mới với các cơ chế hoạt động khác nhau. Chúng tôi đã tìm thấy một loại kháng sinh hoàn toàn mới trong nghiên cứu này, nhưng kể từ đó, chúng tôi đã tìm thấy một vài loại khác trong cùng một gia đình. có cùng cơ chế mới này. "
Nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi giáo sư Gerry Wright thuộc Trung tâm khám phá kháng sinh David Braley trong Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm Michael G. DeGroote tại McMaster.
Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện nghiên cứu sức khỏe Canada và Quỹ nghiên cứu Ontario.
Xem thêm



Nhận xét

  1. Your Affiliate Money Printing Machine is waiting -

    Plus, making money online using it is as simple as 1, 2, 3!

    Follow the steps below to make money...

    STEP 1. Choose which affiliate products the system will advertise
    STEP 2. Add PUSH BUTTON traffic (it LITERALLY takes 2 minutes)
    STEP 3. See how the affiliate products system grow your list and sell your affiliate products on it's own!

    So, do you want to start making money?

    Click here to make money with the system

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét