Mỹ trợ giúp Brazil 2 triệu liều thuốc sốt rét phòng dịch Covid-19


Mỹ vừa hỗ trợ Brazil 2 triệu liều thuốc chống sốt rét (hydroxychloroquine) bất chấp cảnh báo từ giới chuyên gia về tác dụng phụ của loại thuốc này trong điều trị Covid-19.
Trước đó vài ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tạm ngừng nhánh thử nghiệm hydroxychloroquine trong dự án của hàng trăm bệnh viện cùng tìm kiếm cách điều trị Covid-19.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom cho biết, quyết định được đưa ra sau khi một nghiên cứu trên tạp chí y khoa The Lancet cho rằng thuốc hydroxychloroquine có thể làm tăng nguy cơ tử vong cho người nhiễm Covid-19.
Mặc dù hydroxychloroquine vẫn đang gây nhiều tranh cãi về những rủi ro khi sử dụng, nhưng trong thông báo chung đưa ra hôm qua, 31-5, chính phủ hai nước Mỹ và Brazil đều bày tỏ ủng hộ việc sử dụng loại thuốc này cho công tác phòng dịch.
Ngoài ra, Mỹ và Brazil sẽ hợp tác tiến hành nghiên cứu theo các phương pháp khoa học để đánh giá độ an toàn và tính hiệu quả của loại thuốc này.
Mỹ cũng sẽ gửi tới Brazil 1.000 máy trợ thở.
Theo trang worldometers, hiện Brazil là nước đứng thứ 2 trên thế giới về số ca nhiễm và thứ 4 trên thế giới về số ca tử vong do dịch bệnh Covid-19, còn Mỹ là nước đứng đầu thế giới cả về số ca nhiễm và tử vong. Tính đến ngày 1-6, Brazil ghi nhận 514.849 ca nhiễm và 29.314 ca tử vong vì Covid-19 trong khi số liệu tại Mỹ lần lượt là 1.837.525 và 106.190 trường hợp.
Như vậy thuốc trị sốt rét có thực sự ngăn ngừa và điều trị covid không? Nếu được thì điều trị như thế nào để giảm thiểu những tác dụng không mong muốn mà vẫn đảm bảo hiệu quả
Nguồn: Báo PLXH


Nhận xét

  1. thông tin chi tiết về thuốc plaquenil 200mg vui lòng tham khảo trên thuoctaydactri.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét