Thường xuyên vận động nâng cao sức đề kháng

 Hiện nay thời tiết bắt đầu giao mùa chuyển từ mùa hè sang mùa thu. Đây là giai đoạn trời ẩm ướt dễ xuất hiện những bệnh cúm mùa. Cùng với dịch bệnh Covid đang hoành hành khắp nơi, mọi người hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng một lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ăn uống nghỉ ngơi hợp lí giúp hệ miễn dịch phát huy tối đa để ngăn ngừa bệnh tật

Bên cạnh chế độ ăn uống, vận động thường xuyên tại nhà cũng giúp người dân phòng bệnh COVID-19 cũng như các bệnh giao mùa hiệu quả hơn. Vận động, chơi thể thao là một trong những cách tăng sức đề kháng ( kháng sinh tự nhiênvà hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Theo các chuyên gia y tế, chỉ cần 30 phút/ngày bằng bất cứ cách nào, theo từng sở thích cá nhân, đều có thể được coi là vận động, chẳng hạn: Nhún nhảy theo các bài hát yêu thích; Tích cực lên xuống cầu thang; Yoga nhẹ nhàng; đốt mỡ thừa nhiều hơn với các bài tập cùng tạ nặng...

Theo TS Ngữ, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các hệ thống trong cơ thể bao gồm cả hệ miễn dịch sẽ hoạt động cân bằng và ổn định hơn khi được hỗ trợ bởi lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên. Trước tình hình dịch COVID -19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhiều trung tâm, câu lạc bộ, phòng tập thể dục thể thao như: phòng tập gym, aerobic, yoga... đồng loạt đóng cửa. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế, người không tập luyện thể dục thường xuyên, hoặc việc tập bị gián đoạn, cơ thể dễ bị uể oải, suy nhược và sức đề kháng kém, rất dễ bị cúm mùa lẫn COVID-19 đánh gục. Vì thế, mọi người không nên bỏ bê tập luyện, nhất là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Mỗi người nên tìm một phương pháp, cách thức tập cho mình để quá trình tập luyện không bị gián đoạn. 

Tập thể dục giúp các cơ bắp được vận động một cách thường xuyên. Hệ hô hấp, hệ tim mạch cũng được luyện tập. Nhờ đó, toàn bộ cơ thể cũng sẽ trở nên khỏe mạnh, trong đó có hệ miễn dịch được tăng cường. Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân nên ưu tiên luyện tập tại nơi thoáng đãng, thoáng mát, hoặc ở nhà hạn chế tiếp xúc với đông người.

Tập thể dục cũng là một cách giúp mỗi người duy trì cân nặng khỏe mạnh. Thừa cân hay thiếu cân đều không tốt về mặt sức khỏe nói chung và có thể dẫn đến mất cân bằng trong hoạt động của hệ miễn dịch. Vì vậy, cố gắng duy trì cân nặng ở trong mức khỏe mạnh bằng những hoạt động thể chất từ nhẹ đến nặng sẽ giúp hệ miễn dịch cân bằng hơn. Người dân hoàn toàn có thể tham khảo chỉ số BMI để biết được cân nặng ở mức khỏe mạnh của mình.

Tamiflu - điều trị bệnh cúm A / H5N1

Một lợi ích nữa của tập thể dục chính là gián tiếp giúp người dân ngủ ngon. Ngủ là cơ chế để cơ thể từng bước phục hồi lại các tế bào. Ngủ đủ từ 8-10 tiếng mỗi ngày được coi là chìa khóa giữ cho cơ thể và sức đề kháng duy trì ổn định trong mùa COVID-19 cũng như thời điểm giao mùa.

Khi thực hiện đầy đủ những nội dung khuyến cáo trên của Bộ Y tế, sức khỏe, thể trạng của mỗi người sẽ được nâng lên và mỗi người trở thành “một lá chắn thép” vững chắc trong công cuộc chiến đấu với Covid-19. Đồng thời, khi cơ thể khỏe mạnh thì những bệnh về đường hô hấp dễ mắc phải khi giao mùa như bệnh cúm A H5N1, cúm covid...cũng bị đẩy lùi một cách dễ dàng.

Bên cạnh việc tập thể dục hằng ngày, một chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng góp phần rất lớn nâng cao sức đề kháng cơ thể. Nên chọn ăn những loại thức ăn có đủ cân đối về độ đạm, chất béo và vitamin khoáng chất. Bổ sung nhiều trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa.

Một điều quan trọng thiết yếu giúp duy trì tốt sức đề kháng cơ thể là hạn chế thức khuya. Việc thường xuyên thức khuya là tác nhân gây giảm sức đề kháng cơ thể cao nhất.

Nhận xét

  1. Tham khảo nhiều sản phẩm thuốc kháng sinh tại:
    https://thuoctaydactri.com/index.php?route=product/category&path=20

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét