Hỏi đáp về bệnh viêm khớp dạng thấp

 

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn hệ thống mạn tính, chủ yếu gây tổn thương các khớp. Viêm khớp dạng thấp gây tổn thương do các cytokine, chemokine và các metalloprotease. Biểu hiện bệnh đặc trưng là viêm đối xứng các khớp ngoại vi (ví dụ, khớp cổ tay, khớp bàn ngón tay), dẫn đến sự hủy hoại tiến triển của cấu trúc khớp, thường đi kèm với các triệu chứng toàn thân. Chẩn đoán dựa trên các đặc điểm lâm sàng, xét nghiệm và triệu chứng hình ảnh. Điều trị bao gồm thuốc, các biện pháp thể chất, và đôi khi phẫu thuật. Thuốc chống thấp khớp điều chỉnh bệnh có thể làm giảm các triệu chứng và làm chậm sự tiến triển của bệnh. Hôm nay blog thuốc tây đặc trị sẽ giải đáp một số câu hỏi về viêm khớp dạng thấp



Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về bệnh viêm khớp dạng thấp (RA):

Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là một loại bệnh viêm khớp mãn tính gây ra sự viêm và đau trong khớp, gây ra sự suy giảm khả năng chuyển động của khớp.

Nguyên nhân của Viêm khớp dạng thấp là gì?

Nguyên nhân của Viêm khớp dạng thấp không rõ ràng, nhưng được cho là có liên quan đến hệ miễn dịch. Các tế bào miễn dịch tấn công các mô xung quanh khớp, gây ra sự viêm và tổn thương.

Triệu chứng của Viêm khớp dạng thấp là gì?

Triệu chứng của Viêm khớp dạng thấp bao gồm đau và sưng ở các khớp, đặc biệt là khớp tay, ngón tay và cổ tay. Người bệnh cũng có thể cảm thấy mệt mỏi và sốt nhẹ.

Có cách nào để chẩn đoán Viêm khớp dạng thấp?

Chẩn đoán Viêm khớp dạng thấp thường dựa trên các triệu chứng và kết quả các xét nghiệm, bao gồm xét nghiệm máu để phát hiện các kháng thể miễn dịch và x-ray để xem xét mức độ tổn thương trong khớp.

Có phương pháp điều trị nào cho Viêm khớp dạng thấp không?

Có nhiều phương pháp điều trị cho Viêm khớp dạng thấp, bao gồm thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm và các loại thuốc khác để ức chế hệ miễn dịch. Tuy nhiên, không có phương pháp điều trị nào có thể chữa khỏi hoàn toàn Viêm khớp dạng thấp. Chăm sóc khớp và tập luyện thể chất cũng có thể giúp giảm đau và tăng cường khả năng chuyển động của khớp.

Nhận xét